15/1/18

một chuyện nhân quyền



anh bạn tôi tuổi ngoài sáu bó
lấy vợ trễ có được một con
ba năm trước gặp anh ngoài chợ
anh buồn than duyên nợ không tròn

tất cả chỉ vì anh nghiện rượu
lúc say hay đánh chị bầm người
chịu hết nổi chị đành ly dị
đứa con trai chị một mình nuôi

tòa xử chị toàn quyền giám hộ
anh được thăm con mỗi cuối tuần
sau thất nghiệp anh ngừng trợ cấp
từ đó chị cấm cửa anh luôn

ngày quốc tế nhân quyền năm ngoái
anh rủ tôi tham dự biểu tình
đến trước tòa đại sứ việt cộng
miệng hô to khẩu hiệu đấu tranh

tôi cũng thấy chị cầm biểu ngữ
đi giữa đoàn nét mặt khẩn trương
lại hỏi thăm chị cười nồng ấm
trong khí trời lạnh lẽo mùa Đông

anh chị đứng xa như người lạ
tôi thấy thương hoàn cảnh bạn mình
dù bây giờ anh đã bỏ rượu
con vẫn chưa được chị cho thăm

Blogger template 'Fly Away' designed by Ourblogtemplates.com   © 2008

Back to TOP