18/3/12

nguy to! nguy to! cần cảnh báo!



mình đọc bài anh Nguyễn Hưng Quốc viết
chuyện vì tường lửa anh ấy không vào được trang Tiền Vệ lúc ở Bắc Kinh
không cả lúc ở Nam Kinh, Vô Tích,
không cả lúc ở Tô Châu, Hàng Châu và Thượng Hải...
anh ấy ngạc nhiên vì hai lẽ
thứ nhất Tiền Vệ là báo văn học
thứ hai nội dung bằng tiếng Việt
bao nhiêu người Hoa biết tiếng Việt cơ chứ
mà có đọc được tiếng Việt thì chắc gì họ đã thích
thế thì tại sao chính quyền cộng sản Trung Quốc
lại dựng tường lửa ngăn dân cư mạng nước mình
anh ấy cũng thử vào các trang Bauxite Việt Nam
trang Dân Làm Báo, trang Anh Ba Sàm,
trang blog của Nguyễn Xuân Diện...
tất cả đều chung số phận
...

mình cũng thấy quái lạ
bèn đem chuyện nói với bạn mình
(tên nổi tiếng cắc cớ trong đám các bạn văn)
lúc hai đứa ngồi uống cà phê ở Starbucks
hắn cũng bảo ừ kỳ thật
trầm tư một lúc hắn vỗ đùi cái đét
nói nguy to! nguy to! cần cảnh báo!
Việt Nam sắp mất không gian mạng vào tay Trung Quốc
chúng nó sắp sát nhập không gian mạng của ta rồi
chúng nó sẽ cai quản tất cả các nodes tiếp cận Internet
tường lửa sẽ do chúng dựng ra
tin tặc tấn công các trang Web Việt sẽ do chúng phối hợp
đó là lý do công an mạng của chúng làm việc tận tụy
anh Quốc lo ngại cho Việt Nam là đúng
nguy to rồi! nguy to rồi!
...
mình lắc đầu bảo mày chỉ giỏi đặt giả thuyết
hắn cười hề hề nói: biết đâu!

Blogger template 'Fly Away' designed by Ourblogtemplates.com   © 2008

Back to TOP