3/7/12

thế lực thù địch



sáng chủ nhật ngày 1 tháng 7 năm 2012
dân chúng xuống đường biểu tình ở Sài Gòn và Hà Nội
ủng hộ Luật Biển Đảo Việt Nam
phản đối Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa
và cho gọi thầu khai thác 9 lô dầu khí
thuộc vùng biển và thềm lục địa Việt Nam



trong đoàn dẫn đầu biểu tình ở Sài Gòn có một người da trắng[1]
cầm tấm biểu ngữ đi bên cạnh các trí thức và nghệ nhân
bị công an chặn hỏi về nội dung tấm biểu ngữ chống Trung Quốc
ông ta cáu mắng trả lời
anh tưởng tôi là thế lực thù địch nước ngoài à
tôi là người Việt Nam



mình cũng đọc tin cô Trịnh Kim Tiến
bị công an cấm biểu tình ngoài đường
nên cô biểu tình tại gia
cô ấy thật đúng là một nữ lưu
biểu tượng cho tuổi trẻ Việt Nam bất khuất

rồi mình nghĩ có bao nhiêu người dân quyết định ở nhà
không dám xuống đường vì sợ công an bắt
mình thấy buồn cho họ
nếu nước mất về tay Trung Quốc
thế lực thù địch nào sẽ cứu nước đây?

[1] André Menras


Blogger template 'Fly Away' designed by Ourblogtemplates.com   © 2008

Back to TOP